5 Kỹ năng tin học văn phòng cần thiết khi đi phỏng vấn xin việc làm

Tin học Tây Việt gợi ý giúp các bạn 5 kỹ năng cần phải biết khi đi phỏng vấn xin việc làm. Những kỹ năng này được cho là tối thiếu nhất dành cho các bạn nếu các bạn muốn mọi người trong công ty có ấn tượng tốt về bạn.
     1. Kỹ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón
      Trong công việc hằng ngày, bạn phải sử dụng thành thạo chương trình word, do vậy công ty sẽ không chấp nhận việc các bạn chỉ gõ bàn phím bằng 2 ngón. Các bạn phải sử dụng bàn phím một cách thành thạo nhất. Hoàn thành một bản thảo của dự án trong thời gian ngắn nhất. Sếp bạn sẽ luôn tin tưởng và đánh giá cao về những gì mà bạn đã làm được cho công ty.


GÕ BÀN PHÍM 10 NGÓN
     Các bạn có thể sử dụng một số phần mềm luyện gõ chữ nhằm tăng tốc độ gõ bàn phím của các bạn. Một số phần mềm đó là:
  • 10FastFingers
  • TypingWeb
  • BBC – Dance Mat Typing
  • Typing Karaoke
  • Rapid Typing
     2. Học cách sử dụng email hiệu quả
    Thế giới công nghệ hiện nay chúng ta không còn phải mang tài liệu văn bản ra bưu điện để gửi mà hầu hết văn bản chúng ta chuyển tiếp bằng Email. Như vậy chúng ta cần biết phải sử dụng email như thế nào cho hiệu quả nhất.


SỬ DỤNG EMAIL HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC
      Chúng ta cần phải biết cách cài đặt chữ ký, cài đặt chế độ tự động trả lời email, chức năng lọc email, chức năng đánh dấu và ưu tiên các email quan trọng,…và nhiều hơn thế nữa. Những kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ một giây phút nào khi có thông tin mới.
     3. Sử dụng word và  excel thành thạo
      90% công việc hiện tại của các bạn trên văn phòng là làm việc với word và excel, như vậy có nghĩa là các bạn tiếp xúc với văn bản và bảng tính rất nhiều. Tuy nhiên bạn đã có những kỹ năng chuyên nghiệp chưa, bạn phải thực hiện được những yêu cầu sau:






SỬ DỤNG EXCEL CHUYÊN NGHIỆP TRONG CÔNG VIỆC
  • Phải nhập được văn bản
  • Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động
  • Sử dụng chức năng Tab trong word
  • Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp
  • Đánh số thứ tự tự động cho bảng tính trong word
  • Tạo bảng tính excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất.
  • Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết. Đặc biệt là phải biết thống kê nhanh chóng, có được kết quả nhanh để báo cáo cấp trên khi có yêu cầu.
  • Bảng đánh giá công việc hàng tuần,….
  • Ngoài ra bạn cần phải tìm hiểu cách nhập liệu trong tập tin excel, cách nhập liệu sẽ tạo ấn tượng tốt của nhà tuyển dụng đối với bạn.
     4. Sao lưu dữ liệu an toàn
       Cho dù bạn đang sử dụng máy tính công ty hay máy tính cá nhân thì việc sao lưu dữ liệu cũng rất cần thiết, đặc biệt là những dữ liệu quan trọng. Mọi chuyện đều có thể xảy ra nếu như các bạn không có kế hoạch xử lý. Bạn cứ tưởng tượng rằng ngày mai là họp mà hôm nay máy tính bị hỏng, không thể nào in tài liệu cho cuộc họp được, điều này không ai mong muốn nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Vậy chúng ta nên sử dụng một thiết bị hoặc dịch vụ lưu trữ trên internet thử xem.
  • Có thể là dùng USB, Ổ cứng di động, đĩa CD, DVD,…
  • Dịch vụ lưu trữ trên internet: OneDriver, Dropbox, GoogleDriver,  website Mediafile,…
      5. Bảo vệ thiết bị khỏi các phần mềm độc hại
      Chúng ta nên sử dụng một phần mềm diệt virus nào đó, điều này giúp cho hệ thống chúng ta được an toàn, hạn chế những rủi ro do virus gây ra. Trên thị trường có rất nhiều chương trình có phí và miễn phí cho tất cả các bạn.
  • Phần mềm diệt virus miễn phí BKAV, AVG, Avira,…
  • Khuyên dùng Kaspersky

Nhận xét

Trưng bày sản phẩm của Application for Life

Clean the Dell 1014
Repair by replacement battery
Samsung TabS
Bạn ở Sơn La, Máy tính bạn có vấn đề cần tư vấn và sửa chữa tại nhà!
Liên hệ ngay
Facebook Zalo
Đời sống
Khoa học-Công nghệ
Kỹ năng công nghệ

Săn hàng khuyễn mãi cùng ThanhChu PC